Tạo lớp layer trong Autocad - Học Autocad 2007 - 2010 - 2012 - 2014 - 2015

Tạo lớp hay còn gọi là layer là một công việc khá quan trọng. Trong các phiên bản Autocad 2007, 2010 đến Autocad 2015 hầu như việc tạo lớp không có gì thay đổi. Đây là phần bài học dành cho các bạn mới học và làm quen với Autocad và những bạn đã được học và sử dụng lớp nhưng chưa thực sự hiểu rõ bản chất. Hy vọng qua phần bài viết này sẽ giúp ích cho bạn hiểu được rõ các vấn đề.
Tạo lớp, thiết lập các lớp trong một bản vẽ là một công việc cần tiến hành trước khi vẽ một bản vẽ. Mục đích của tạo lớp để giải quyết các vấn đề sau. Mỗi lớp thường được đại diện bởi một tên lớp, và đại diện thêm các yếu tố như: Dạng đường ví dụ đường liền nét hoặc đường đứt, đường bao, đường khuất, đường tâm.. trong Autocad.  Chiều rộng nét ví dụ chiều rộng nét vẽ chính (nét b), chiều rộng đường kích thước, chiều rộng đường tâm.. trong Autocad.  Màu sắc ví dụ lớp đường bao có màu đỏ hoặc xanh.. tùy theo người đặt
Tạo lớp trong Autocad
Để tạo lớp ta gõ lệnh Layer đối với các phiên bản Autocad từ Autocad 2010 trở lên. Đối với phiên bản Autocad 2014 hoặc Autocad 2015 chúng ta cũng dùng lệnh Layer hoặc vào thanh công Layer, tiếp theo chọn mục Layer Properties, một bảng quản lý lớp sẽ hiện ra như ví dụ trên đây. Để tạo lớp mới ta chọn nút tạo lớp mới góc trái bên màn hình nhỏ hoặc ta ấn Alt+N, sẽ hiện ra một lớp mới với tên Layer1. Ta tiến hành đổi tên và đặt các thuộc tính cho lớp như đã nói ở trên.

Comments

Popular posts from this blog

Đặt thuộc tính cho lớp trong Autocad - Học Autocad 2014, 2015

Làm thế nào để vẽ nhanh một bản vẽ Autocad